Anime is our love!

Posted by : Unknown Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

AnimeCartoon
Phim hoạt hình của Nhật, thường sẽ được lồng tiếng lại để phát sóng ở các nước khác, hoặc dùng phụ đề và đưa lên mạng nếu người xem thích nghe giọng nhân vật bằng tiếng Nhật.Phim hoạt hình của Mỹ, thường được phát sóng rộng rãi toàn cầu. Thường được phụ đề hoặc thuyết minh.
Anime được rất nhiều hâm mộ (nhất là ở Nhật Bản). Các fan của anime chủ yếu từ tuổi trẻ đến hơn 30 tuổi. Tuy nhiên, phần đông những người xem anime nghiệp dư ở nước ngoài chỉ biết đến những anime thuộc thể loại hành động hay Shōnen manga như Dragon Ball hay Yugi Oh trong khi những phim đó không thật sự có danh tiếng gì ở quê nhà. Có rất nhiều bộ hạn chế về độ tuổi vì những cảnh nhạy cảm, bạo lực,... nên khán giả cần cần nhắc trước khi xem.Phù hợp với mọi lứa tuổi (trừ những bộ hạn chế về số tuổi nhưng có rất ít). Lượng fan hâm mộ rất đông.
Thường có cốt truyện rõ ràng nên không dài lắm. Mỗi tập anime (episode) trung bình dài 25 phút, kể cả đoạn giới thiệu đầu và cuối phim. Đoạn giữa thường có một khúc ngắt khoảng vài giây gọi là Eyecatch. Cốt truyện anime thường diễn ra và kết thúc trong khoảng từ 12 đến 26 tập. Tuy nhiên một số anime được kéo rất dài (như Naruto chẳng hạn).Thường không có cốt truyện rõ ràng dành cho cả một bộ phim mà cốt truyện được lồng ghép trong mỗi tập phim khác nhau hoặc chỉ mang tính chất giải trí.
Thường miêu tả cuộc sống đời thực (ngoại trừ các anime có đề tài phép thuật hay thần tiên). Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bộ thiếu thuyết phục khán giả vì hư cấu quá nhiều, chưa mang được tính chân thực.Thường mang tính giải trí và khoa học viễn tưởng nên hư cấu nhiều, sự chân thực thấp, hay xa rời với thực tế.
Thường có chi phí sản xuất thấp hơn nhiều so với cartoon. Dù truyền thống là vẽ bằng tay, nhưng gần đây các công ty thường chuyển cho các công ty con ở Hàn Quốc vẽ để giảm chi phí, hoặc dùng kỹ thuật 3D để hỗ trợ. Các nhà sản xuất anime thường dùng xảo thuật để giảm chi phí sản xuất, ví dụ như chiếu những góc quay che miệng nhân vật, để khỏi phải vẽ môi nhấp nháy. Cử động của môi các nhân vật anime cũng không bao giờ chi tiết như trong phim hoạt hình Mỹ. Tuy nhiên đặc biệt cũng có những anime có giá thành sản xuất cực đắt như Gunslinger Girl.Chi phí sản xuất thường cao do có những kỹ xảo đẹp mắt, khẩu hình từng nhân vật cũng được tinh chỉnh sao cho khớp như khẩu hình của người thật, kể cả khi nhân vật hát.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © ANIME - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -